Strategaeth a Ffefrir

Daeth i ben ar 8 Chwefror 2019
Am gyfarwyddiadau ar sut I ddefnyddio’r system ac I wneud sylwadau, gwelwch ein canllaw cymorth.

4. Dylanwadau ar y Cynllun

4.1 Er bod y Cynllun Datblygu Lleol yn chwarae rôl allweddol wrth siapio penderfyniadau a lleoliad a natur datblygiadau o fewn y sir, mae'n cael ei baratoi a'i weithredu o fewn y fframwaith cenedlaethol sydd wedi ei osod gan ddeddfwriaeth a Pholisi Cynllunio Cymru[5] a Nodiadau Cyngor Technegol cysylltiedig.[6]

4.2 Mae'r broses ar gyfer paratoi'r Cynllun Datblygu Lleol wedi'i gosod o fewn rheoliadau statudol, a chynhwysir arweiniad gweithdrefnol ychwanegol o fewn y Llawlyfr ar Gynlluniau Datblygu Lleol fel y'i paratowyd gan Lywodraeth Cymru. Bydd paratoad a chynnwys y Cynllun Datblygu Lleol yn cael eu hasesu wrth ystyried tri phrawf o gadernid,[7] sef:

  1. A yw'r cynllun yn ffitio?
  2. A yw'r cynllun yn briodol?
  3. A fydd y cynllun yn cyflawni?

4.3 Bydd cam olaf y gwaith o baratoi'r cynllun yn cael ei gyflawni gan yr arolygydd cynllunio (fel y'i penodir gan Lywodraeth Cymru). Bydd yr arolygydd yn archwilio'r Cynllun Datblygu Lleol gan ystyried y tri phrawf hyn er mwyn asesu ei gadarnrwydd. Cyhoeddir canfyddiadau'r archwiliad yn Adroddiad yr Arolygydd, a bydd cynnwys ac argymhellion yr adroddiad hwn yn rhwymedig ar yr awdurdod.

4.4 Wrth i'r cyngor gynllunio ar gyfer y dyfodol, bydd rhaid i ni hefyd weithio gyda, ac ymateb i, bartneriaid amrywiol, asiantaethau eraill, cyrff cyllido a'r sawl sy'n gwneud penderfyniadau er mwyn llywio, arwain a gweithredu rhaglenni a chynigion. Er bod gan y Cynllun Datblygu Lleol rôl ganolog wrth lywio polisïau, rhaglenni a strategaethau buddsoddi ar draws amrediad o asiantaethau a chyrff yn y dyfodol, bydd hefyd wedi cael ei ddylanwadu gan ac yn adlewyrchu'r rheini sy'n cefnogi'r gwaith o gyflawni ei bolisïau a chynigion.

4.5 Mae nifer o ddogfennau a strategaethau pwysig yn ymwneud â Sir Gaerfyrddin. Lle bo'n briodol, rydym wedi paratoi'r cynllun fel ei fod yn adlewyrchu'r fath ddogfennau a chynlluniau sy'n perthyn i sefydliadau eraill, gan gynnwys ein hawdurdodau cynllunio cyfagos, a pholisïau a strategaethau cenedlaethol a rhanbarthol – a byddwn hefyd yn gwneud hyn yn y dyfodol. Byddwn yn gweithio gyda'n cymdogion ac eraill wrth baratoi'r Cynllun Datblygu Lleol fel sy'n briodol.

4.6 Cafwyd nifer o newidiadau cyd-destunol sylweddol mewn deddfwriaeth Gymreig ers mabwysiadu'r Cynllun Datblygu Lleol presennol. Mae'r rhain yn cynnwys cyhoeddi Deddf Cynllunio (Cymru) 2015 a Deddf yr Amgylchedd (Cymru) 2016. Ond yn fwyaf arwyddocaol, efallai, yw Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol (Cymru) 2015. Mae'r ddeddf hon yn cynrychioli newid mawr, ac mae'n ofynnol fod y cynllun yn cyfrannu at ei nod o wella llesiant economaidd, cymdeithasol, amgylcheddol a diwylliannol Cymru wrth weithredu datblygu cynaliadwy. Bydd y cynllun yn ystyried y nodau a'r amcanion llesiant cenedlaethol yn ogystal ag amcanion llesiant y cyngor ei hun[8] yn ei bolisïau a'i gynigion.

4.7 Wrth baratoi ei Strategaeth Gorfforaethol Newydd, cyfunodd y cyngor y cynlluniau canlynol mewn un ddogfen a fydd yn tanategu nifer o agweddau o'r Cynllun Datblygu Lleol wrth symud ymlaen:

  1. Mae'n disodli Strategaeth Gorfforaethol 2015–20.
  2. Mae'n ymgorffori ein Hamcanion Gwella fel sy'n ofynnol gan Fesur Llywodraeth Leol 2009.
  3. Mae'n cynnwys ein Hamcanion Llesiant fel sy'n ofynnol gan Ddeddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol (Cymru) 2015. Am y tro cyntaf yng Nghymru, gall pob corff cyhoeddus rhannu a gweithio tuag at yr un weledigaeth ac amcanion, ac mae ein Hamcanion Llesiant wedi'u gosod er mwyn mwyhau ein cyfraniad tuag at y rhain.
  4. Mae'n cynnwys prosiectau a rhaglenni allweddol Bwrdd Gweithredol Cyngor Sir Caerfyrddin ar gyfer y pum mlynedd nesaf fel y nodir yn 'Symud Ymlaen yn Sir Gaerfyrddin: y 5 mlynedd nesaf'.

output

Ffigur 2

4.8 Mae'r Strategaeth a Ffefrir Ddrafft hon hefyd yn adlewyrchu adroddiad cwmpasu'r arfarniad o gynaliadwyedd,[9] gan ystyried yr holl ffactorau perthnasol a gafodd eu nodi yn llawn ac yn ofalus. Wrth barhau â'r broses o baratoi'r cynllun, bydd yr arfarniad o gynaliadwyedd a'r gofynion ar gyfer creu'r Asesiad Rheoliadau Cynefinoedd yn ein cynorthwyo wrth ddatblygu'r Cynllun Datblygu Lleol mewn modd sy'n sicrhau ei fod yn ystyried y gwerthoedd cynaliadwyedd ac amgylcheddol hyn.

4.9 Bydd newidiadau cyd-destunol o'r fath, canfyddiadau'r Adroddiad Adolygu a newidiadau mewn tystiolaeth yn bwysig wrth lywio'r gwaith o baratoi'r cynllun, a'i gyfeiriad strategol trwy'r Strategaeth a Ffefrir Ddrafft hon ond hefyd ei gyfeiriad ar lefel polisi manwl.

4.10 Mae gwaith cysylltu helaeth wedi cael ei wneud – ac yn cael ei wneud o hyd – i greu a chodi ymwybyddiaeth a chyfathrebu ag amrediad eang o sefydliadau ac unigolion. Mae'r wybodaeth, materion a thystiolaeth sy'n codi o gyfathrebiadau o'r fath wedi bod yn amhrisiadwy yn y gwaith sydd wedi'i wneud hyd yn hyn, a byddant yn parhau i sicrhau bod y gwaith o baratoi'r Cynllun Datblygu Lleol mor wybodus a chydsyniol â phosibl.


[7] Er mwyn i Gynllun Datblygu Lleol gael ei fabwysiadu, mae'n rhaid i'r arolygydd sy'n ei archwilio benderfynu ei fod yn 'gadarn' (Adran 64 o

Ddeddf Cynllunio a Phryniant Gorfodol 2004). Nodir profion cadarnrwydd a gwiriadau yn Rhifyn 9 o Bolisi Cynllunio Cymru a Chytundeb Cyflawni'r Cynllun Datblygu Lleol diwygiedig sydd wedi'i gymeradwyo.

[8] Diffinnir y 15 amcan llesiant yn Symud Ymlaen yn Sir Gaerfyrddin: Strategaeth Gorfforaethol Newydd y Cyngor 2018 – 2023 (https://www.sirgar.llyw.cymru/media/1214853/strategaeth-gorfforaethol.pdf)

Am gyfarwyddiadau ar sut I ddefnyddio’r system ac I wneud sylwadau, gwelwch ein canllaw cymorth.
back to top Yn ôl i’r brig