Gwrthwynebu

Ail Gynllun Datblygu Lleol Adneuo Diwygiedig Sir Gaerfyrddin

ID sylw: 5890

Derbyniwyd: 14/04/2023

Ymatebydd: Cllr. Tyssul Evans

Cydymffurfio â’r gyfraith? Heb nodi

Cadarn? Heb nodi

Crynodeb o'r Gynrychiolaeth:

Rhoi hawl i bentrefi sydd bellach heb llinell datblygu ffurfiol i dyfu dipyn mwy na 10%, efallai lan at rhywle tebyg i 25% - 30% o dwf.
___
Giving villages that now have no formal line of development the right to grow quite a bit more than 10%, perhaps up to somewhere like 25% - 30% of growth.

Newid wedi’i awgrymu gan ymatebydd:

Newid fel y nodir
___
Change as set out

Testun llawn:

RE : Response to WRITTEN STATEMENT IN THE CARMARTHENSHIRE SECOND REVISED LDP CONSULTATION 2016-2033
FOLLOWING ON FROM the response which I am 100% supportive of which was forwarded to the department yesterday & presented by Cllr. Carys Jones on behalf of the 38 strong Plaid Cymru members of Carmarthenshire County Council I myself as the present Chairman of Carmarthenshire County Council’s Planning Committee wish to place on record these particular comments below which I personally am most concerned about within that document.

1) Creu mwy o degwch rhwng ceisiadau anghenion lleol/tai fforddiadwy i gymharu a cheisiadau DUP/OPD e.e. yr angen i greu cynllun busnes ymlaen llaw gyda tai fforddiadwy a thai anghenion lleol yn erbyn creu cynllun busnes 5 mlynedd ar ol derbyn caniatad gyda’r OPD’s.

2) Gyda amcanion Llywodraeth Llafur Cymru i gael miliwn o siaradwyr cymraeg dros y chwartref canrif nesa, amcan sydd i’w groesawi’n fawr : sicrhau trwy ddodi amodau llym ar bob cais yng nghefn gwlad fel ei bod yn mynd at ddibenion pobol ifanc sydd am aros a chodi cartref yn ei cymuned yn hytrach na gweld mwy o fewnlifiad yn enwedig o deuluoedd sydd am ymadael a’r dinasoedd a dod mas i gefn gwlad wrth iddynt baratoi ymddeol a thrwy hynny amddifadu teuluoedd ifanc lleol rhag gallu cystadlu yn y farchnad eiddo agored.

3) Mae dyletswydd arnom fel Adran Gynllunio sicrhau fod gweledigaeth ein aelodau etholedig ar draws Cymru yn derbyn cefnogaeth wrthym er mwyn mynd ati o ddifrif i hybu datblygiad ein iaith dros y genedl gyfan. Dylid ystyried a chofio mae yn y llefydd mwyaf gwledig ag anghysbell mae’n iaith gryfaf ac mae dyletswydd arnom i anog ein ieuenctid i sefyll yn y gymuned lle ei magwyd a thrwy iddynt wneud hynny sicrhau fod bywyd pob dydd y cymunedau gwledig hynny yn ffynnu a bod ysgolion, neuaddau a chapeli cefn gwlad ymysg pethau arall yn gwynebu sicrwydd cadarnhaol i’r dyfodol.

4) Rhoi’r mwy o gyfle i fobol ifanc sydd am sefydlu busnesau bach yn y gymuned lle ei magwyd i ddatblygu busnes o fewn ei cymunedau

5) Gorfodi tirfeddianwyr ac asianteithiau i ofyn am hawl cynllunio i blannu degau o erwau o goed yn arbennig ar dir ffermydd mwyaf ffrwythlon Sir Gar. Derbynir fod yna dir o ansawdd gwael sydd yn addas i blannu coed arno ond dylid gwarchod ein tir mwyaf ffrwythlon er mwyn diogelu tir fydd yn gallu cynhyrchu bwydydd yn y dyfodol.

6) Dod ‘nol ac adfeilion tai byw sydd wedi mynd yn adfael ond gyda’g amodau llym fod y defnydd yn mynd at anghenion pobol lleol a DDIM i’w gwerthu ymlaen a chreu mwy o fewnlifiad

7) Rhoi’r cyfle i greu mwy o pods, shepperd huts, safleoedd carafanau a thebyg yng nghefn gwlad hynny o bosib fel prosiectau arall gyfeirio ?

8) Rhoi hawl i bentrefi sydd bellach heb llinell datblygu ffurfiol i dyfu dipyn mwy na 10%, efallai lan at rhywle tebyg i 25% - 30% o dwf.

Atodiadau:


Ein hymateb:

Anghytuno. Mae graddfa'r aneddiadau a nodir yn Haen 4 yn amrywio'n sylweddol o fewn y Sir. Mae Polisi HOM3 yn cydnabod y potensial ar gyfer datblygiad newydd, ac yn ceisio cyfyngu ar nifer y tai newydd o fewn aneddiadau drwy fabwysiadu cap ar nifer yr anheddau y gellir eu darparu yn ystod cyfnod y cynllun. Ystyrir bod hyn yn angenrheidiol fel y byddai aneddiadau llai o fewn y sir ond yn ffafrio datblygiad ar raddfa fach, tra bod aneddiadau mwy eraill o fewn Haen 4 yn gallu darparu datblygiadau o hyd at 4 anhedd, er bod y cap a nodir yn y sylfaen dystiolaeth yn unig. Mae'r cap a'r canllawiau a nodir yn y Polisi yn caniatáu hyblygrwydd a'r cyfle i bentrefi gwledig ddatblygu ar gyflymder a fyddai'n ffafriol i'w gymeriad, ei amgylchedd a'i swyddogaeth, tra'n darparu terfyn clir o ran yr hyn y gellid ei ystyried yn dwf derbyniol Mae'r polisi hefyd yn rhoi arweiniad ar leiniau derbyniol a fyddai'n cefnogi datblygiad cymunedau cydlynol a chynaliadwy.

Disagree. The scale of settlements set out within Tier 4 vary considerable within the County. Policy HOM3 recognises the potential for new development, and seeks to limit the number of new housing within settlements by adopting a cap on the number of dwellings which can be delivered during the plan period. This is considered necessary so that smaller settlements within the county would only favour small scale development, whilst other larger settlements within Tier 4 may be able to provide developments of up to 4 dwellings, albeit up to the cap set out within the evidence base. The cap and the guidance set out within the Policy allows flexibility and the opportunity for rural villages to develop at a pace which would be conducive to its character, environment and function, whilst providing a clear limit in terms of what could be considered as acceptable growth. The policy also provides guidance on acceptable plots which would support the development of cohesive and sustainable communities.